Hiện nay, quảng cáo là một hoạt động không thể thiếu trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Theo đó, quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ. Cùng chúng tôi tìm hiểu về các quy định quảng cáo trên sản phẩm in qua bài viết dưới đây nhé.
Các phương tiện quảng cáo
Phương tiện quảng cáo được hiểu là hệ thống công cụ (kênh), có chức năng truyền tải thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp đến đối tượng nhận tin mục tiêu. Hay nói cách khác, phương tiện quảng cáo là một trong những yếu tố góp phần thu hẹp khoảng cách giữa đối tượng nhận tin mục tiêu (khách hàng tiềm năng) với doanh nghiệp.
Hiện nay, có 07 phương tiện quảng cáo phổ biến và được quy định cụ thể trong Luật Quảng cáo 2012. Bao gồm:
- Báo chí.
- Trang thông tin điện tử, thiết bị điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác.
- Các sản phẩm in, bản ghi âm, ghi hình và các thiết bị công nghệ khác.
- Bảng quảng cáo, băng-rôn, biển hiệu, hộp đèn, màn hình chuyên quảng cáo.
- Phương tiện giao thông.
- Hội chợ, hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện, triển lãm, chương trình văn hoá, thể thao.
- Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo; vật thể quảng cáo.
Quy định về quảng cáo trên các sản phẩm in
Quảng cáo trên các sản phẩm in là một hình thức quảng cáo đã tồn tại khá lâu và đến nay vẫn là một trong những phương tiện quảng cáo được các doanh nghiệp lựa chọn để thực hiện quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình.
Theo đó, tại Điều 25 Luật Quảng cáo 2012 có quy định các điều khoản để điều chỉnh hoạt động quảng cáo trên các sản phẩm in như sau:
- Đối với các loại sách và tài liệu dưới dạng sách, chỉ được quảng cáo về tác giả, tác phẩm, nhà xuất bản trên bìa hai, ba và bốn, trừ sách chuyên về quảng cáo.
- Đối với tài liệu không kinh doanh, chỉ được quảng cáo về tác giả, tác phẩm, nhà xuất bản hoặc biểu trưng, lô-gô, nhãn hiệu hàng hóa, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và hoạt động của tổ chức, cá nhân được phép xuất bản tài liệu đó.
- Đối với tranh, ảnh, áp-phích, ca-ta-lô, tờ rơi, tờ gấp có nội dung cổ động, tuyên truyền về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học, công nghệ, văn học, nghệ thuật, được quảng cáo không quá 20% diện tích từng sản phẩm.
Biểu trưng, lô-gô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo phải đặt ở phía dưới cùng của sản phẩm in.
- Không được quảng cáo trên các sản phẩm in là tiền hoặc giấy tờ có giá, văn bằng chứng chỉ và văn bản quản lý nhà nước.
- Quảng cáo trên tranh, ảnh, áp-phích, ca-ta-lô, tờ rơi, tờ gấp và các sản phẩm in không thuộc các trường hợp thứ 3 và thứ 4 nêu trên thì phải ghi rõ tên, địa chỉ tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc người quảng cáo, số lượng in, nơi in.
Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu thuê văn phòng thì có thể liên hệ với Startup House chúng tôi. Tại đây chúng tôi cung cấp các loại hình văn phòng cho thuê dưới nhiều hình thức như cho thuê văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, cho thuê văn phòng theo giờ phù hợp với nhu cầu của khách hàng và giúp khách hàng tiết kiệm chi phí tối đa. Văn phòng của chúng tôi luôn đảm bảo tính pháp lý và đầy đủ tiện nghi giúp doanh nghiệp tập trung vào hoạt động kinh doanh sản xuất. Khi bạn có nhu cầu thuê văn phòng tại Startup House, hãy liên hệ ngay với các chuyên viên của chúng tôi qua địa chỉ sau để được tư vấn trực tiếp:
STARTUP HOUSE
Email: phu.ngo@startuphouse.vn