Khi doanh nghiệp thực hiện thay đổi các nội dung trên giấy phép đăng ký kinh doanh (tên doanh nghiệp, trụ sở, vốn điều lệ, ngành nghề,…) sẽ phải cập nhật số điện thoại của doanh nghiệp khi thực hiện đăng ký thay đổi lần đầu tại Sở kế hoạch đầu tư.
Cập nhật số điện thoại khi đăng ký thay đổi lần đầu
Theo quy định tại khoản 3 Điều 30 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp (được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 108/2018/NĐ-CP) thì Doanh nghiệp có trách nhiệm cập nhật, bổ sung thông tin về số điện thoại, email khi thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.
Cụ thể, theo quy định tại khoản 1 Điều 15 Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp (được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT) thì doanh nghiệp có trách nhiệm bổ sung đầy đủ các thông tin còn thiếu trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp khi thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, bao gồm các thông tin: số điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử (email), trang thông tin điện tử (website) của doanh nghiệp. Việc bổ sung thông tin số điện thoại của doanh nghiệp trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là bắt buộc. Trường hợp doanh nghiệp không bổ sung thông tin về số điện thoại của doanh nghiệp thì hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp được coi là không hợp lệ.
Như vậy, khi doanh nghiệp thực hiện thay đổi các nội dung trên giấy phép đăng ký kinh doanh như thay đổi tên doanh nghiệp, trụ sở chính, mức vốn điều lệ, bổ sung thay đổi ngành nghề kinh doanh, người đại diện pháp luật, thành viên góp vốn,… lần đầu tiên, nếu trên giấy phép kinh doanh trước khi thay đổi chưa đăng ký số điện thoại thì Phòng đăng ký kinh doanh sẽ yêu cầu doanh nghiệp phải làm thông báo bổ sung số điện thoại của doanh nghiệp kèm theo các hồ sơ thay đổi khác nêu trên.
Thủ tục bổ sung, cập nhật nội dung đăng ký kinh doanh
Doanh nghiệp phải làm thông báo cập nhật, bổ sung nội dung đăng ký kinh doanh tới Phòng đăng ký kinh doanh theo quy định tại Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp (được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 108/2018/NĐ-CP). Thủ tục cập nhật, bổ sung bao gồm hai bước cơ bản sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ cập nhật, bổ sung. Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Thông báo về việc bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định tại Phụ lục II-5 ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp;
- Giấy ủy quyền (trường hợp người đi nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp).
Bước 2: Nộp hồ sơ và nhận kết quả
Doanh nghiệp nộp hồ sơ đã chuẩn bị lên Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Tại đây, các chuyên viên sẽ xem xét hồ sơ đã đúng và đầy đủ hay chưa. Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ thì Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận kinh doanh mới với những thông tin cập nhật mới cho bạn.
Trường hợp doanh nghiệp thay đổi trụ sở mới cũng phải thực hiện thủ tục thông báo tới Phòng đăng ký kinh doanh. Bạn có thể tham khảo dịch vụ cho thuê văn phòng tại Startup House khi muốn thuê văn phòng mới. Tại đây chúng tôi cung cấp các văn phòng với đầy đủ tiện nghi, hình thức thuê đa dạng như thuê văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, cho thuê văn phòng theo giờ. Bạn sẽ được hỗ trợ sử dụng gói dịch vụ cho thuê văn phòng tốt nhất để giúp doanh nghiệp không chỉ hoạt động kinh doanh hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi thủ tục thông báo về việc bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp. Để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp thực hiện các thủ tục trên hoặc trải nghiệm dịch vụ cho thuê văn phòng, hãy liên hệ với Startup House chúng tôi qua địa chỉ sau:
STARTUP HOUSE
Email: phu.ngo@startuphouse.vn