Khi đã nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp lên cơ quan đăng ký kinh doanh thì tổ chức, cá nhân có quyền được rút hồ sơ hay không? Để trả lời câu hỏi trên mời bạn tham khảo bài viết sau đây nhé!

Các trường hợp cần rút hồ sơ

Hiện nay, việc thành lập doanh nghiệp và thay đổi các nội dung đăng ký doanh nghiệp qua mạng đem lại nhiều lợi ích cho người thực hiện bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Tuy nhiên có thể do chưa quen thao tác trên hệ thống bạn chọn sai mục hồ sơ đăng ký ban đầu hoặc vì lý do nào đó phải thay đổi thì không thể tiếp tục thao tác mà phải hủy hồ sơ đi và chọn lại từ đầu. Khi đó doanh nghiệp có thể đề nghị Phòng Đăng ký kinh doanh cho phép rút hồ sơ (còn gọi là chuyển hồ sơ sang tình trạng “Bị từ chối”) trong một số trường hợp sau:

  • Hồ sơ bị nộp nhầm loại hình đăng ký, các trường hợp nộp nhầm thường gặp là: Nộp hồ sơ thay đổi thông tin về Tài khoản ngân hàng, hoặc Ngành nghề kinh doanh ( thuộc loại đăng ký “Thông báo thay đổi”) thì đã bị chọn nhầm và nộp hồ sơ loại “Thay đổi nội dung ĐKDN” hoặc loại đăng ký khác); Nộp hồ sơ Giải thể trong khi chưa nộp Thông báo quyết định giải thể,..
  • Kê khai các thông tin không đăng ký thay đổi;
  • Có nguyện vọng xin rút hồ sơ vì các lý do nội bộ của doanh nghiệp.
Có được rút hồ sơ đăng ký doanh nghiệp

Có được rút hồ sơ đăng ký doanh nghiệp

Thủ tục rút hồ sơ đăng ký doanh nghiệp

Doanh nghiệp thực hiện đề nghị rút hồ sơ bằng cách thao tác trên hồ sơ Đăng ký doanh nghiệp qua mạng đã nộp mà không cần trực tiếp đến nộp đơn xin rút hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh.

Khi hồ sơ đang ở trạng thái “Chờ sửa đổi/bổ sung”, doanh nghiệp tiến hành bổ sung các khối thông tin và văn bản đính kèm theo hướng dẫn tại Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ vào hồ sơ cũ đang được yêu cầu sửa đổi, bổ sung. Nếu doanh nghiệp muốn rút hồ sơ và làm một bộ hồ sơ khác thì doanh nghiệp cần tải tài liệu đính kèm là Đơn xin rút hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử.

Nhấn chọn vào tài liệu đính kèm và tiến hành tải tài liệu “Đơn xin rút hồ sơ” vào mục “Khác”. Đồng thời đơn xin rút hồ sơ cần đạt các tiêu chí sau:

  • Được tạo trực tuyến hoặc được quét (scan) từ văn bản gốc);
  • Có định dạng “.doc”, “.docx” hoặc “.pdf”;
  • Thể hiện chính xác, toàn vẹn nội dung của văn bản giấy (đã được ký tên theo quy định);
  • Tên văn bản điện tử phải được đặt tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy;
  • Có dung lượng không quá 15Mb

Sau đó doanh nghiệp tiến hành ký và gửi đơn xin rút hồ sơ bằng tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc chữ ký số công cộng. Phòng Đăng ký kinh doanh xem xét đơn xin rút hồ sơ để xử lý hồ sơ do doanh nghiệp nộp. Trong trường hợp hồ sơ đăng ký qua mạng hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ từ chối hồ sơ và doanh nghiệp tiếp tục thực hiện đăng ký hồ sơ qua mạng điện tử. Hồ sơ sẽ được chuyển sang tình trạng “Bị từ chối”. Sau khi hồ sơ đã ở tình trạng “Bị từ chối”, doanh nghiệp có thể tiến hành xây dựng hồ sơ khác.

Trường hợp bạn muốn tìm một văn phòng thì có thể liên hệ với Startup House chúng tôi. Tại đây bạn sẽ được cung cấp văn phòng chất lượng tốt nhất, đầy đủ tiện nghi và vị trí thuận lợi. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp nhiều hình thức thuê văn phòng khác nhau như cho thuê văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, thuê văn phòng họp theo giờ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tối đa.

Như vậy, doanh nghiệp có thể rút hồ sơ đăng ký doanh nghiệp để làm lại bộ hồ sơ mới chính xác hơn. Nếu bạn cần được hỗ trợ chi tiết hơn về dịch vụ cho thuê văn phòng tại Startup House hoặc giải đáp thêm các thắc mắc pháp lý khác, liên hệ ngay với Startup House qua thông tin sau để được tư vấn tốt nhất:

STARTUP HOUSE

Email: [email protected]